สถานที่ที่น่าสนใจในเฟิงเจียที่คุณไม่เคยรู้

   ตลาดนัดกลางคืน Fengjia มีชื่อเสียงด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืน  ซึ่งอยู่ติดกับมหาวิทยาลัย Fengjia เพียงแค่คุณเดินผ่านระแวกถนนที่ติดกับตลาดนัดเฟิงเจีย คุณก็จะได้กลิ่นหอมฟุ้งของอาหารข้างทางต่างๆแถวนั้น

    เราจะพาคุณไปสัมผัสและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารที่รสชาติแสนอร่อยที่คนในท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้ ถ้าไม่อยากพลาดโปรดติดตามอ่านบทความนี้ต่อไป แล้วคุณจะรู้ว่ามีสถานที่ใดบ้างในเฟิงเจียที่คุณยังไม่ทราบและคุณไม่ควรพลาดจริงๆ

PLACES YOU SHOULD VISIT

tain19-1024x579

Xue Jia Wheel Cake

Chicken Chop

image-5

Heartache Gachapon Shop

image

MenRamen

Screen Shot 2021-12-08 at 16.33.56

Polite Outfit

image-6

Ice Hot Tang Yuan

LIST OF ITINERARY

ขนมล้อ (學甲人車輪餅)

No. 203之2號, Wenhua Rd, Xitun District, Taichung City, 407

tain19-1024x579
Picture2

     ในมุมมองของชาวต่างชาติ เชอหลุนปิ่ง เป็นอาหารที่ฉันรู้สึกคุ้นเคยมาก และถึงแม้ว่า เชอหลุนปิ่งจะเป็นอาหารท้องถิ่นของไต้หวันก็ตามแต่สำหรับฉันแล้วมันทำให้รู้สึกถึงบ้าน ที่อินโดนีเซีย เราไม่มีอาหารที่เหมือนเชอหลุนปิ่ง แต่ไมรู้ทำไม ฉันจึงรู้สึกคุ้นเคยกับรสชาตินี้มาก

 

        ร้านเฉวียเจียเหรินเฉอหลุนปิ่ง มี6 รสชาติ มี ไส้ถั่วแดง ไส้ครีม ไส้เผือก ไส้หัวไชเท้า ไส้ถั่ว และ ไส้ช็อกโกแลต แล้วจุดเด่นอะไรของร้านนี้ที่ทำให้ไม่เหมือนกับร้านอื่นๆละจุดเด่นของร้านนี้ก็คือ เนื้อด้านนอกของขนมมีความกรอบและมีความหอมขาวงา คุณปู่ให้ไส้เราเยอะมาก พอเรากัดเข้าไปมันก็จะอุ่นๆรสชาติก็ค่อยๆพุ่งเข้ามาในปาก ใช่แล้วคุณปู่ที่เราพูดถึงก็คือคุณปู่เจ้าของร้านนั้นเอง เขาค่อนข้างใจดีกับชาวต่างชาติมาก ฉันจำได้ว่าตอนที่พึ่งจะมาถึงไต้หวันฉันพึ่งจะได้มีประสบการณ์ในการซื้อของที่นี้ ตอนนั้นฉันพูดจีนได้นิดหน่อย แต่คุณปู่อดทนที่จะทำความเข้าใจฉัน

 

 

        ในบรรดาร้านขายเฉอหลุนปิ่งในตลาดเฟิงเจียนั้น ร้านเฉวียเจียเหรินเฉอหลุนปิ่งก็นับว่าเป็นร้านที่ขายในราคาที่ถูกมากสุด ปกติแล้วตามร้านต่างๆจะกำหนดราคาประมาณ19 -25 เหรียญไต้หวัน แต่ร้านเฉวียเจียเหรินขายในราคา10-13 เหรียญไต้หวันเท่านั้น และนับว่ามีคนต่างชาติเป็นจำนวนมากที่ไม่รู้จักร้านนี้ เพราะร้านนี้ไม่ได้ตั้งอยู่ที่พื้นที่หลักของตลาดนัดกลางคืนเฟิงเจียและกลับตั้งอยู่ตรงข้ามของตลาด

ร้านไก่ทอดชื่อดัง
(全國大腿排)

No. 38, Lane 20, Fengjia Rd, Xitun District, Taichung City, 407

    ร้านขายไก่ทอดร้านนี้ค่อนข้างพิเศษ เพราะว่ามีหลายรสชาติให้เลือก เป็นราคาที่ถูกคุ้มค่ามากถูกใจนักเรียนนักศึกษา  ที่สำคัญเลยคือตัวเนื้อไก่ชุ่มฉ่ำมาก เนื้อนอกกรอบอร่อยมาก

ฉันชอบกินเนื้อไก่ร้านเขามาก เพราะเนื้อหนา ถ้าฉันอยากกินคาโบไฮเดรต ฉันก็มักจะสั่งข้าวหรือเส้นมากินคู่กัน 

ร้านขายไก่ทอดร้านนี้อีกสิ่งนึงที่เป็นสุดเด่นเลยคือ ทำการเวลาเปิดร้าน

       ในขณะที่ร้านอื่นปิดแล้วแต่ร้านนี้ยังเปิดอยู่ (เวลาทำการเปิดคือ บ่าย3:30-ตี1) จริงๆคุณก็สามารถสั่ง Uber Eats ได้นะ

ไก่ทอดชิ้นโตๆนั้นเป็นที่นิยมของคนไต้หวัน ฉันเองนั้นก็ชอบมันมาก เพราะตอนที่ฉันคิดถึงบ้านฉันก็จะไปกินมันให้หายคิดถึง ฉันเองก็รู้จักมาจากเพื่อนคนไต้หวันที่แนะนำที่นี้มา เขาบอกว่านี้เป็นอาหารแสนอร่อยที่ฉันจะต้องไปลองชิม

 

น่าเสียดายที่นักท่องเที่ยวหลายคนไม่รู้จักร้านนี้ เพราะหากคุณค้นหาร้านขายไก่ทอดชื่อดังในgoogle คุณก็จะค้นหาเจอแต่ ร้าน惡魔雞排หรือร้าน天使雞排 อย่างไรก็ตาม ฉันก็อยากจะแนะนำร้านนี้มากๆ เพราะว่าร้าน 全國大腿排 สามารถปลอบใจคุณเวลาคิดถึงบ้านได้ หรือว่าคุณอยากจะลองชิมไก่ทอดของทั่วประเทศ ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่คุณต้องลอง

บัวลอยไต้หวัน(冰火湯圓)

No. 2號, Lane 127, Wenhua Rd, Xitun District, Taichung City, 407

  Tangyuan หรือบัวลอยจีน เป็นขนมจีนโบราณที่ใช้แป้งข้าวเหนียวทำเป็นซุป  ลูกบัวลอยอาจจะมีขนาดใหญ่หรือเล็กก็ได้ โดยที่จะใส่ไส้หรือไม่ใส่ไส้ก็ได้  ในประเทศบ้านเกิดของฉันที่อินโดนีเซีย เรามีขนมที่คล้ายกันเรียกว่า “rondeซึ่งมักจะเสิร์ฟพร้อมซุปขิงและถั่วลิสง  อย่างไรก็ตาม ร้านนี้มีความพิเศษตรงที่มีวิธีการกินลูกบัวลอยในรูปแบบใหม่ด้วยการสร้างสรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

         ดังที่คุณเห็นในเมนูบัวลอยBinghuo Tangyuan” มีสองไส้หลักๆได้แก่ ถั่วลิสงและงาดำ  บัวลอยเสิร์ฟพร้อมกับน้ำแข็งใสหรือซุปร้อนๆกับออสแมนตัส ไซรัปที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี้

       คุณสามารถลองซุปข้าวสาโท(Jim Niu) ของพวกเขา  ซุป Jiu Niu ของพวกเขาเป็นที่นิยมมากของชาวไต้หวันโดยเฉพาะผู้สูงอายุ  เมื่ออากาศเริ่มหนาว หลายคนสั่งซุปข้าวสาโทและไข่ต้มกินเพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น  อย่างไรก็ตาม ฉันไม่แนะนำสำหรับผู้ที่ขับรถเพราะมันมีแอลกอฮอล์  นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับวัยรุ่นหรือไปกับครอบครัวเหมาะที่จะนั่งพูดคุยกัน เนื่องจากไม่มีการจำกัดเวลาหรือไม่จำกัดคำสั่งซื้ออีกทั้งยังเปิดให้บริการตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 12.00 น.  คุณสามารถนำอาหารหรือขนมจากภายนอกมากินในร้านได้อีกด้วย

       ราคาที่ร้านนี้มีตั้งแต่ 70-100 หยวน  ขนมหวานแบบนี้ส่วนใหญ่จะกินในช่วงเทศกาลโคมไฟและวันเหมายัน  ชื่อของ Tangyuan (บัวลอย)ซึ่งเป็นคำอุปมาที่เกิดจากคำว่า tuányuán ซึ่งหมายถึงการรวมตัวของครอบครัว 

ฉันมักไปที่นั่นบ่อยๆเพื่อกินบัวลอยน้ำแข็งใส ที่มีหลายรสชาติ ส่วนใหญ่ก็จะมีรสชาติหวาน

 

        ไม่เพียงเท่านั้น แต่ที่นี่ยังมีออสมันตัสน้ำเชื่อมที่หอมหวานและบีบน้ำมะนาวเพิ่มฟรีได้อีกด้วย  ฉันอยากแนะนำสถานที่นี้ให้คุณได้ไปลองจริงๆเพราะมีชาวต่างชาติไม่มากนักที่รู้จัก แม้ว่าจะเป็นที่นิยมในหมู่ชาวไต้หวันก็ตาม  ไม่ใช่เพียงแค่โมจิที่คุณรู้เท่านั้น ขอบอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน

ร้านกาชาปอง(心痛扭蛋)

407台中市西屯區慶和街90號

   บางคนอาจสงสัยว่าทำไมร้านนี้ถึงมีชื่อเรียกว่าHeartache Gacha”  เพราะถ้าไปร้านนั้นจะพบว่ามีเครื่องทำกาชาปองชนิดพิเศษที่เรียกว่าHeartache Gacha”  เป็นสัญญาณบนเครื่องนั้น: [พร้อมที่จะเสียใจหลังจากหยอดเหรียญ / เตรียมตัวใจสลาย] หลังจากเปิดกาชาปองแล้ว คุณจะได้รับข้อความหนึ่งแผ่นเขียนว่า  “ความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตคือการที่คุณไม่ได้ถูกรางวัลจากกาชาปอง”  เจ้าของอยากเขียนเพื่อเล่นตลกกับเรา เพราะเขาแค่ต้องการเติมเครื่องเหล่านั้นก่อนที่กาชาปองใหม่จะมาถึง  เจ้าของยังบอกอีกว่าเพราะมันเป็นแค่การแกล้ง ถ้าลูกค้าอยากได้เงินคืน เจ้าของร้านก็ยินดีที่จะคืนเงินให้

 

 

         นอกจากนี้ ในร้านไม่ได้มีแค่เครื่องทำกาชาปองขี้แกล้งเท่านั้น แต่ยังมีกาชาปองอื่นๆ ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น และบางอันผลิตและดีไซน์โดยชาวไต้หวันในท้องถิ่น  พวกเขายังเตรียมกล่องสุ่มที่มีหัวข้อที่ไม่เหมือนกันไว้สำหรับผู้ที่ชอบความเซอร์ไพรส์  ซึ่งสินค้านั้นมีคุณภาพดีและประณีต

 ร้านขายราเม็งสไตล์ญี่ปุ่น
MENmonster 拉麵

407037台中市西屯區慶和街32號

      หากคุณไม่เคยลองกินมาก่อน ฉันขอแนะนำร้านราเม็งแห่งนี้  ร้านนี้เป็นร้านราเม็งที่พิเศษมากเมื่อเทียบกับร้านราเม็งอื่นๆ  ซึ่งตั้งอยู่ในซอยข้างๆตลาดกลางคืนเฟิงเจีย อย่างแรกเลย บรรยากาศในร้านดีมาก มีที่นั่งเป็นโต๊ะบาร์หันหน้าไปทางห้องครัว คุณจะได้เห็นขั้นตอนการเตรียมอาหารของเจ้าของร้าน  พวกเขายังใช้อุปกรณ์ครัวอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งปลอดภัยและยังหลีกเลี่ยงปัญหาควัน

 

         นอกจากนี้ เมนูที่นี้แตกต่างจากร้านราเม็งอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง  เช่น ราเม็งกุ้งตุ๋นเครื่องเทศ ซุปไก่รสส้มยูสุ ราเมน ฯลฯ  คุณยังสามารถเลือกความเค็มของน้ำซุปและความแน่นของเส้นได้  ครั้งล่าสุดที่ฉันทานอาหารที่ร้านอาหาร ฉันสั่งราเมนเครื่องเทศรวม  ตอนที่ราเม็งตั้งอยู่บนโต๊ะ ฉันได้กลิ่นหอมของเครื่องเทศ และเมื่อฉันชิมน้ำซุป รสชาติของเครื่องเทศมีความหลายและผสมกันระเบิดในปากของฉัน เส้นบะหมี่กำลังพอดี ไก่และหมูในราเมนนั้นเนื้อนุ่ม รสชาติดี เพิ่มเติมคือฉันแนะนำให้คุณลองสั่ง ไข่ลวกสุกครึ่ง เมันข้ากันได้ดีกับราเม็ง  ไม่อิ่มก็ขอให้เจ้าของเพิ่มบะหมี่หรือข้าวให้ฟรีได้

polite outfit

Let me introduce the owner of this shop first

The owner of this store graduated from the Department of Radio and Television of National Taiwan University Of Art, but the reason why he opened this clothing store is because when he was in college, he originally liked to wear different styles of clothes, so he also wanted to help students try different styles.That’s why he decided to open this clothing store near Feng Chia University

And the reason why I recommend this shop is because I like the owner’s idea : “dress up as you like, and be a polite person.” Respecting your’s dress is also a kind of etiquette. The second point is that their products are cheap and beautiful! In addition to vintage clothes, the owner will also choose some second-hand good-looking clothes for people who may want to try on but can’t afford new clothes.

 

And I think the most interesting part of this clothing store is that the owner of this store will help you match the clothes. you can choose the type or color of the clothes you like, and then he will according to your body shape and personal characteristics. Set of clothes for you.

馬可有禮貌穿搭

先來介紹一下這家店的老闆,他是台藝大廣播電視系畢業的,但他之所以開了這家服飾店是因為大學時,他本來就很喜歡穿搭不一樣風格的衣服,所以他也想幫助大學生穿搭,所以他才決定開了這家店服飾店在逢甲附近。

而我之所以推薦這間店是因為我很喜歡老闆的理念:「隨心所欲的裝扮自己,當個有禮貌穿搭的人」,尊重自己的打扮也同時也是一種禮儀。第二點是他們家的東西很便宜又很好看!除了古著外,老闆也會挑一些二手好看的衣服讓可能想嘗試穿搭,但又負擔不起全新衣服的人去做挑選

而且這家服飾店我認為最有趣的地方就是老闆會幫你配衣服,你今天可以把你喜歡的衣服種類或顏色說出來,接下來老闆就會依照你的身材和個人特質再加上老闆對衣服穿搭的見解去搭配屬於你的整套衣服。

Yanjie Pang 彭彥潔

Devina Aprillya 施玟雅

Jackquline Vivi 吳彩麗

Ryan 鐘榮哲